Điều luôn trong tâm trí của nhân viên chính là nhảy việc


Bên cạnh đó, môi trường làm việc và văn hóa công ty cũng là nhân tố tác động không nhỏ lên thái độ làm việc của nhân viên.

Trong số 1291 người đi làm tham gia khảo sát này, 77% thừa nhận họ luôn chủ động tìm kiếm thông tin việc làm mới bất cứ khi nào có thể, trong số đó, 71% trả lời rằng tìm việc mới đã trở thành thói quen của họ, và 27% làm việc này ít nhất một lần mỗi tuần.

Khảo sát này dựa trên bình diện chung, không nhắm vào nhóm đối tượng cụ thể nào, cả nam lẫn nữ, giai tầng xã hội khác nhau, trung niên lẫn thanh niên. Tất cả đều cho kết quả hành vi tương tự.

Nhà tuyển dụng nên có cái nhìn mới với các ứng viên!

Dựa theo kết quả khảo sát có phần đáng ngạc nhiên này. Các nhà tuyển dụng nên có cái nhìn mới về các ứng viên và thay đổi cung cách tuyển dụng của mình. Nếu phần lớn nhân viên của bạn vẫn đang ngấm ngầm tìm kiếm công việc mới hàng tuần, thì chuyện họ rời khỏi công ty bạn, mang theo kỹ năng, kinh nghiệm lẫn cơ sở khách hàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Đó phải chăng xuất phát từ sai lầm tuyển dụng trước kia của bạn? Bằng cách chỉ quan tâm đến kĩ năng, trình độ học vấn và kinh nghiệm của ứng viên, bạn đã bỏ sót một khía cạnh khác còn quan trọng hơn nhiều lần, đó là đam mê của ứng viên với công việc và ý muốn gắn bó lâu dài với công ty của bạn. Thiếu hai yếu tố này, việc đầu tư vào tài sản con người có thể “thua lỗ” nặng.

Vì vậy, việc quan trọng nhất cần làm trong mỗi buổi phỏng vấn là xem xét thái độ của ứng viên với công việc. Mặc cho anh ta đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong nghề hoặc giỏi chuyên môn đến đâu, một người không có lòng đam mê với công việc hiện tại sẽ không sớm thì muộn tìm cho mình một công việc mới, tiền bạc chưa bao giờ là động lực đủ mạnh để khiến người ta làm việc mình không thích trong suốt một thời gian dài, hoặc có làm thì cũng chỉ với một nửa sức lực.

Bên cạnh đó, môi trường làm việc và văn hóa công ty cũng là nhân tố tác động không nhỏ lên thái độ làm việc của nhân viên. Một người năng động, giàu nhiệt huyết sẽ không bao giờ ở lại lâu trong một công ty làm ăn nghiệp dư, quản lý lỏng lẻo, dự án trì trệ. Hãy cải thiện môi trường làm việc công ty bạn, biến nơi đó thành đất dụng võ cho các tài năng, bạn sẽ thấy chất lượng nhân viên mới của công ty sẽ tăng rõ rệt và tỷ lệ thay người cũng giảm hẳn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *