Những điều bạn nên biết trước khi đi phỏng vấn xin việc

Nhưng không phải chỉ nhắc lại như một con vẹt, bạn phải thể hiện mình có thể tạo nên những bước tiến xa hơn cho công ty.

1 – Những thông tin cơ bản

Không gì đáng xấu hổ hơn – hay là một người không giỏi giải quyết vấn đề – chỉ đơn giản là không biết những thông tin cơ bản về công ty và vị trí bạn định ứng tuyển trước khi đi phỏng vấn.

Thật khó để tin, nhưng nhiều nhà tuyển dụng sẽ nói với bạn rằng nhiều ứng viên đi phỏng vấn mà còn không chắc về tên của công ty. Những thông tin cơ bản như ngành nghề kinh doanh và phạm vi kinh doanh, làm thế nào để chứng minh vị trí bạn ứng tuyển khi đi phỏng vấn là phù hợp với công ty, tất nhiên, tên công ty quyết định rất nhiều đến sự thành công buổi phỏng vấn của bạn.

2 – Kĩ năng mà họ cần

Mục tiêu cuối cùng trong buổi phỏng vấn là chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mình ứng tuyển. Để làm được điều này, bạn cần có được ý tưởng tốt về những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên lý tưởng và làm nổi bật lên rằng bạn chính là người phù hợp với các tiêu chí đó nhất.

Đôi khi bạn sẽ gặp may mắn và người chủ sẽ ghi rõ ràng những “phẩm chất lý tưởng của một ứng viên” trong bài đăng tuyển dụng, nhưng nếu trường hợp ấy không xảy ra, bạn có thể tích góp từng tí một. Cẩn thận đọc đi đọc lại bài đăng, đặc biệt là các trách nhiệm và nhiệm vụ đặc trưng. Tự hỏi chính mình là kĩ năng và kinh nghiệm nào của mình là phù hợp, và làm thế nào để bạn có thể thể hiện rõ ràng sự liên quan này với người phỏng vấn.

3 – Văn hóa công ty

Trở thành người phù hợp nhất thì vẫn quan trọng hơn là người có những kĩ năng và kinh nghiệm cần thiết. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc phỏng vấn mặt đối mặt đó là người phỏng vấn có thể cảm thấy rõ ràng hơn về cá tính và sự phù hợp của bạn đối với văn hóa công ty.

Các nhà tuyển dụng biết rằng văn hóa công ty có thể là một điểm đánh lừa lớn cho các ứng viên tiềm năng, vì thế tìm kiếm về văn hóa thông tin không phải là việc quá khó. Bạn có thể tìm thấy thông tin tổng quan ở mục “About us” trên trang web của công ty. Tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của họ cũng thường có sẵn ở đây. Những tài khoản truyền thông xã hội có thể là những kim chỉ nang tuyệt vời cho về văn hóa công ty đấy!

Tất nhiên, thông điệp của những kênh này đều được kiểm soát bởi chính công ty. Nếu bạn muốn tìm kiếm những quan điểm khách quan hơn, kiểm tra các trang web lao động cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội.

4 – Những tin tức gần đây

Các nhà tuyển dụng rất thích những ứng viên sẵn sàng cho cuộc đua tuyển dụng, vì vậy đến phỏng vấn với một vốn hiểu biết về điều kiện công ty, những chuyển biến hoặc những thay đổi gần đây của công ty và các sự kiện khác có liên quan là một cách tuyệt vời để bạn thể hiện cho người phỏng vấn thấy bạn là người nghiêm túc với với vị trí ứng tuyển này.

Một tìm kiếm đơn giản trên web về công ty là cách đơn giản để bạn bắt đầu, mặc dù với nhiều công ty điều này không thể hiện ra nhiều. Bạn cũng nên tìm kiếm trên trang web của công ty ở mục “Thông cáo” hoặc “Tin tức”, nơi bạn có thể tìm thấy những thông cáo báo chí được đưa ra bởi công ty.

5 – Đối thủ của công ty

Điều gì làm cho công ty trở nên khác với các đối thủ của mình. Những công ty thường muốn giới thiệu ra rằng họ là duy nhất hay tuyệt nhất, vì vậy một lần nữa, tìm kiếm thông tin không phải là một việc quá khó. Nhưng không phải chỉ nhắc lại như một con vẹt, bạn phải thể hiện mình có thể tạo nên những bước tiến xa hơn cho công ty.

Xác định đối thủ canh tranh của công ty và nghiên cứu chúng theo cách của bạn. Cân đo những tuyên bố của công ty mình với công ty đối thủ, và đi đến kết luận của riêng bạn. Điều khác biệt đáng chú ý ở đây là gì?

Đến với các cuộc phỏng vấn với một kiến thức làm việc vững chắc về công ty, về chuyên ngành chính của công ty và những yêu cầu đối với vị trí bạn ứng tuyển là cách hiệu quả để làm mình trở nên khác biệt và tăng cơ hội trúng tuyển hơn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *