Những điều bạn cần lưu ý khi muốn chiêu mộ nhân tài

Dù cho người đó thật tài giỏi, nhưng nếu tính cách không phù hợp với bầu không khí làm việc của công ty, tốt nhất hãy giới thiệu anh ta sang chỗ làm khác phù hợp.

1/ Không tuyển những người có tài nhưng ích kỉ: hãy thận trọng, một ứng viên khôn ngoan có thể khiến bạn tin rằng anh ta đang muốn hết mình vì công ty, trong khi thực ra động cơ chính của anh ta hoàn toàn khác. Bạn phải luyện kĩ năng quan sát tinh tế cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể, và đặt ra những câu hỏi nhằm phát hiện những ứng viên thế này. Về lâu về dài, những nhân viên thế này không chỉ không giúp gì cho công ty mà còn trở thành mối hại lớn.

2/ Chọn người thông minh hơn bạn: nhiều nhà quản lý rất ngại việc chọn ai đó thông minh hơn mình. Vì họ cho rằng làm vậy mình sẽ bị lu mờ, và hơn thế nữa một ngày nào đó nhân viên tài năng kia có thể hất cẳng họ. Hãy nhớ rằng nếu bạn là người chỉ huy thì nhiệm vụ của bạn là chiêu mộ càng nhiều nhân tài càng tốt, cấp trên qua đó sẽ càng thấy bạn có năng lực và đề bạt cao hơn. Hoặc không, đội ngũ của bạn sẽ chỉ toàn những người kém hơn bạn một cái đầu, và bạn sẽ liên tục gặp phiền phức khi nhân viên của mình hỏi xin chỉ thị từ A đến Z.

3/ Chọn người phù hợp văn hóa công ty: nhân sự là vấn đề lâu dài của công ty, một người giỏi nhưng tính cách không phù hợp văn hóa công ty sẽ thường xuyên xung đột với tập thể hoặc cảm thấy lạc lõng, mất hứng thú với công việc. Đây là một trải nghiệm mà bản thân người chủ và nhân viên không ai muốn phải đối mặt. Dù cho người đó thật tài giỏi, nhưng nếu tính cách không phù hợp với bầu không khí làm việc của công ty, tốt nhất hãy giới thiệu anh ta sang chỗ làm khác phù hợp.

Bằng chứng cho thấy thành công trong chiêu mộ nhân tài rất đơn giản, bạn sẽ thấy họ không chỉ càng lúc càng nâng cao kiến thức, tay nghề chuyên môn mà còn hoàn thiện dần bản thân ở các lĩnh vực khác để có thể gánh vác thêm trách nhiệm ở công ty bạn. Với một đội ngũ nhiều người như vậy, thành công trong kinh doanh đối với bạn chỉ còn là vấn đề thời gian. Chúc bạn may mắn và thành công!

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *