Những từ kỳ diệu thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn

Thực hành 3 từ: “Let go”, “Let be”, “Let in” trong cuộc sống hàng ngày, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi một cách kỳ diệu.


Từ thứ nhất: Let go (Buông bỏ)

Buông bỏ là khả năng loại bỏ tất cả những sự việc, đồ vật, mối quan hệ,… trong quá khứ vì chúng không còn phục vụ cho cuộc sống của bạn.

Tại sao chúng ta cần phải loại bỏ những điều đó đi? Vì nếu còn tồn tại, tức là chúng chiếm chỗ trong tâm trí của bạn, cuộc sống của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc: Không còn không gian nào trống để chúng ta đón nhận những điều mới.

Khi sống với những điều cũ kỹ quá lâu, chúng ta tự dạy cho mình rằng: “Chúng ta xứng đáng với những thứ cũ kỹ đó” và “Ta không nhận được cái gì mới đâu”. Thực hành buông bỏ mọi lúc, mọi nơi, chỉ sau một thời gian ngắn, vũ trụ sẽ cho bạn rất nhiều điều mới. Khi đó, bạn sẽ khám phá và trải nghiệm cảm giác: “Bạn đủ giàu để cho đi mọi thứ”.

Từ thứ hai: Let be (Hãy để yên như vậy)

“Hãy để yên như vậy” là cách hành xử khi một tình huống không như ý xảy ra, thay vì đi dạy ai đó một bài học thì bạn hãy để yên mọi chuyện. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian định đi dạy ai đó bài học để tạo ra những giá trị khác.

Để yên mọi thứ cũng là cách để bạn không đổ lỗi cho hoàn cảnh và trở thành nạn nhân của hoàn cảnh. Tư duy tự coi mình là nạn nhân, đổ lỗi cho hoàn cảnh là một trong những tư duy tiêu cực của người nghèo mà bạn nên tránh xa.

Thực hành điều này đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng nó sẽ dạy cho bạn rằng: Khi bạn để yên cho ai đó thì người đó sẽ để yên cho bạn. Khi đó, mọi vết thương, cảm giác tội lỗi trong quá khứ sẽ được chữa lành.

Từ thứ ba: Let in (Nhận về)

Nhận về là hành động đón nhận tất cả những gì mà người khác trao tặng cho chúng ta.

Biết cách đón nhận sẽ tạo ra những thay đổi lớn lao trong cuộc sống của bạn. Bởi vì khi bạn nhận một điều gì đó từ người khác, chứng tỏ họ yêu quý bạn và bạn xứng đáng. Còn khi bạn không đón nhận, tức là đang thực hành một điều: “Chẳng ai yêu tôi cả, chẳng ai cho tôi cái gì”.

Bạn nên thực tập thường xuyên hành động đón nhận và không cần phải suy nghĩ nhiều về việc phải báo đáp người trao tặng. Bởi lẽ, khi bạn đón nhận và nói lời cảm ơn, tức là bạn đã cho người tặng quà tận hưởng niềm vui của sự cho đi.

Thực hành 3 từ: “Let go”, “Let be”, “Let in” trong cuộc sống hàng ngày, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi một cách kỳ diệu.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *