Những ngành sẽ cực dễ xin việc trong tương lai

Mặc dù đó có thể là ước mơ là sở thích nhưng có nhiều người sẵn sàng từ bỏ để chạy theo các ngành học mang tính “thời thượng”, nhưng chưa chắc đầu ra đã đảm bảo vì số lượng quá nhiều.

Marketing Online

“Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa…Đây là một câu nói bất hủ của Bill Gates. Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, các ngành kinh doanh, thương mại, tài chính, ngân hàng cũng thay đổi từng ngày. Các nhà kinh tế dự báo rằng, vào năm 2015, 84% các giao dịch kinh doanh, tài chính ngân hàng, thanh toán, mua sắm tiêu dùng sẽ được thực hiện trên internet. Ngay cả văn phòng làm việc cũng được internet hoá. Do vậy, thế giới sẽ cần một lượng chuyên gia thương mại điện tử khổng lồ để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Những nhân viên kinh doanh kiểu truyền thống sẽ được thay thế bằng các chuyên gia vừa am hiểu kinh doanh vừa thành thạo công nghệ thông tin. Thị trường lao động sẽ chủ yếu là các e-businessmen và e-banker.

Đòi hỏi đặt ra đối với e-businessmen và e-banker là trình độ và sự am hiểu internet song song với kiến thức chuyên môn. Một nhân viên sẽ làm nhiều việc hơn trong các lĩnh vực khác nhau từ phân tích kinh tế, marketing, PR cho đến quản trị kinh doanh.

Các ngành xã hội “thê thảm” đầu vào nhưng sáng lạn đầu ra

Hiện nay các ngành xã hội đơn cử là khối C đang ngày càng trở nên khan hiếm thí sinh dự tuyển, vào thời buổi kinh tế thị trường, cuộc sống trở nên gấp gáp thì việc chọn học một ngành thơ văn dường như quá xa xời so với thực tế.

Mặc dù đó có thể là ước mơ là sở thích nhưng có nhiều người sẵn sàng từ bỏ để chạy theo các ngành học mang tính “thời thượng”, nhưng chưa chắc đầu ra đã đảm bảo vì số lượng quá nhiều. Chính điều đó đang dần tạo nên sự khan hiếm nguồn nhân lực cho các ngành thuộc khối xã hội, và chắc chắn sẽ còn khan hiếm hơn khi đầu vào ngày càng ít như hiện nay. Đây là thời cơ tuyệt vời để những ai yêu thích và dấn thân vào các ngành này, sẽ không còn nhiều tình trạng khó xin việc, vì lúc này việc cần người hơn là người cần việc. Hơn nữa các nghề quan trọng không thể thiếu trong xã hội như sư phạm, luật, báo chí…là những ngành đầu vào khối C sẽ là một mảnh đất hứa, là lợi thế hứa hẹn một việc làm tốt trong tương lai không xa, đặc biệt là ngành luật

Lập trình viên di động

Cách đây 5-6 năm, nghề LTDĐ tại Việt Nam được rất ít người biết đến. Gần đây, dù lĩnh vực di động bùng nổ trên thế giới nhưng tại Việt Nam, rất ít người theo đuổi ngành này, đặc biệt là sinh viên vì nghĩ rằng nó ít có khả năng mang lại thu nhập đủ sống. Số lượng không ngưng gia tăng đã tạo nên một thị trường béo bở cho ngành lập trình ứng dụng smath phone này. Đặc biệt, sau thành công bất ngờ của Flappy Bird càng chứng tỏ rằng thị trường này sẽ ngày càng sôi động và sẽ có nhiều cú hích lớn, đẩy quy mô ngành ngày càng phát triển

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *