Bí quyết chuẩn bị để vượt qua 3 giai đoạn trong buổi phỏng vấn

Để thể hiện phép lịch sự của mình, sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, bạn nên gửi email hoặc thư tay cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn bạn.


Trước buổi phỏng vấn

Khi viết một CV hay gửi một hồ sơ xin việc tới nơi mà bạn ứng tuyển, chắc chắn, điều đầu tiên mà bạn làm là tìm hiểu nhà tuyển dụng đó. Những thông tin có được về nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn biết cân nhắc những quyết định của mình. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ veef nhà tuyển dụng của bạn, về vị sếp sẽ trực tiếp quản lý bạn trong tương lai.

Bạn cũng nên chuẩn bị trước một vài câu trả lời mà bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn. Hãy chuẩn bị một bài nói hết sức thuyết phục để nhà tuyển dụng tin rằng bạn đã sẵn sàng với công việc mà bạn tham gia ứng tuyển. Điều đó giúp bạn tạo được lợi thế hơn so với các ứng viên khác.

Bạn cũng không nên tự tạo áp lực cho mình. Hãy thoải mái, thả lỏng cơ thể. Nên đi ngủ sớm để đầu óc bạn cảm thấy minh mẫn hơn cho buổi phỏng vấn ngày mai.

Vấn đề trang phục cũng nên được bạn lưu ý. Nhà tuyển dụng cũng rất chú trọng chuyện này. Một bộ trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Không nên mặc quần jeans, áo phông hoặc những trang phục hở hang, như vậy sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Trong buổi phỏng vấn

Hãy bắt tay với nhà tuyển dụng, một cái bắt tay đầy thành ý, thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của bạn đối với nhà tuyển dụng. Và hãy nở nụ cười thật tươi để thể hiện sự tự tin của bạn.

Hãy cẩn thận với ngôn ngữ cơ thể của bạn. Nhà tuyển dụng rất chú ý đến việc này. Bạn không nên khoanh tay hoặc vắt chéo chân trong buổi phỏng vấn. Hành động này khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không thoải mái và không còn hứng thú với buổi phỏng vấn. Hãy ngồi thẳng lung, hai tay để trước đùi, gương mặt nhìn thẳng về phía nhà tuyển dụng để tạo được niềm tin với họ về những gì mà bạn nói.

Sau buổi phỏng vấn

Để thể hiện phép lịch sự của mình, sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, bạn nên gửi email hoặc thư tay cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn bạn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *